Son Nguyen

Thời gian trôi

THỜI GIAN TRÔI ...

Hà Nội, thêm một ngày mưa xối xả, những cơn mưa nặng hạt, những tiếng sấm rung trời. Lâu lắm rồi mới lại cảm thấy một cơm mưa đúng chất mùa hè như ngày xưa đến vậy.

Những ngày hè mưa lớn của đầu năm học, những cơn mưa đi qua bao năm của tuổi trẻ. Giờ ngồi đây, ôi thời gian sao nó mà trôi qua nhanh quá vậy. Thoáng chút mà đã hơn 8 năm ra trường cấp 3, hơn xíu nữa đã học xong đại học và đi làm gần 4 năm. Mới ngày nào vẫn còn là con người mới của môi trường mới, một con người mới, trẻ tuổi, ít tuổi nhất ...

Thời gian không đợi chờ ai cả, nó vẫn trôi đều theo vòng quay tự nhiên. Chỉ qua rằng, nhiều cuộc sống bộn bề, con người ta nhiều cái để lo nghĩ hơn, nhiều gánh nặng trong cuộc sống hơn ... thì thời gian nó lại càng quay nhanh hơn.

Mới hôm nào mới đầu tuần mà giờ đã là cuối tuần, mới hôm nào đầu năm mà bây giờ đã gần cuối năm. Bạn có công nhận một điều không? Từ ngày bạn đi làm bạn có thấy thời gian nó trôi nhanh đến kỳ lạ không.

Mới ngày nào tôi còn thích chỉ muốn nhanh ngày cuối tuần, mà chính là ngày thứ 7, một buổi tối chơi và nghỉ ngơi không phải suy nghĩ mai phải dậy sớm để đi làm. Một giấc ngủ nhẹ nhàng xả hơi, không phải lo toan về cuộc sống bộn bề trong công việc.

Nhưng bây giờ đây, tôi sợ cảm giác ngày cuối tuần, sợ cảm giác sao thời gian trôi nhanh quá vậy. Thời gian trôi qua ta quá nhanh, mà nhìn lại ta vẫn chưa làm được điều gì cả. Nực cười thay, cuộc sống thực là chớ trêu đúng không?

Hồi còn cấp 3, tôi chỉ ước nhanh rằng, thời gian ơi, mi trôi qua nhanh đi để ta bước ra đời, va chạm với cuộc sống ngoài kia, thêm những trải nghiệm sống trong đời. Mà đến giờ, bao bộn bề suy nghĩ với ước muốn thời gian hãy chậm lại và chậm lại hơn.

Chỉ mong ước sao trải nghiệm như bây giờ mà thời gian như ngày xưa. Ngày xưa đúng là hai chữ "ngày xưa" để ta phải suy ngẫm rất nhiều.

...v.v...

Hà Nội, 20/08/2019

No comments