Son Nguyen

4 tháng chưa về thăm quê

Đây có lẽ là lần lâu thứ 2 mà tôi vẫn chưa thể về thăm quê mình, chính xác hơn đã 4 tháng chưa 1 lần về tới mảnh đất Bắc Giang. Hà Nội đang những ngày giãn cách vì dịch bệnh, không thể triển khai công việc một cách thuận lợi được, cả ngày quanh quẩn ở nhà.

Tôi đang sống và làm việc tại Hà Nội suốt 10 năm qua, suốt hơn 2 tháng thì quê hương Bắc Giang dính dịch bệnh, thật là đau lòng nhưng cũng không thể biết làm gì hơn cả. Khi mà Bắc Giang hết dịch thì chuyện đời nó lại xảy đến Hà Nội. Hà Nội những ngay giãn cách lần 3 - mỗi lần 15 ngày.

Tính ra cũng đã 4 tháng chưa được về thăm nhà, thăm những người thân, thăm đứa cháu ngây ngô đầy đáng yêu. 4 tháng chưa được tụ họp với mọi người, nhớ cái cảm giác quây quần bên nhau.

Nhớ xưa 5 năm về trước, hồi mới ra trường cũng vậy, mới đi làm gặp rất nhiều khó khăn trong công việc. Cố gắng phấn đấu đi làm, học hỏi kinh nghiệm, mải mê quá và cũng 4 tháng mới về quê 1 lần - đó chính xác là lần giỗ cụ trong nhà.

Thời gian trôi thật nhanh, thế mã đã gần 4 tháng rồi, hi vọng dịch bệnh qua nhanh, những ngày dịch đợt này kéo dài quá. Thật sự mệt mỏi những ngày dịch dã như thế này ...

Trong  những ngày này lại thử thách tham gia vào thị trường bán bánh trung thu xem sao, cũng chạy một thời gian này, giao hàng vận chuyển khó khăn, nhưng vẫn phải thử thôi. Không tham gia và thử thách thì làm sao có kết quả và tới đích được.

Cố lên!


No comments