Son Nguyen

Hà Nội - Một ngày mưa

 Trong những ngày dich dã căng thằng tại Thủ Đô, hôm nay trời đã đổ cơn mưa giông. Một cơn mưa to kéo dài và đến bây giờ ngồi nghĩ về chuyện này mà trời vẫn đổ mưa lớn. Hà Nội những ngày mưa lớn sẽ những tuyến đường tức đường kéo dài, những tuyến phố bị ngập đường mênh mông.

Ngồi đây viết những dòng này, chơt nhớ về những chuỗi ngày sinh viên năm nhất, đi học trên chiếc xe đạp liên doanh màu xanh. Đạp trên tuyến đường Minh Khai ngập nước, mưa ngập ướt hết cả người. Những buổi ngồi nhìn mưa rơi qua cửa sổ, căn phòng nhỏ trong một nhà trọ tồi tàn và đến bây giờ vẫn còn nhỡ mãi.

Trước cửa sổ là một cây thanh long xanh với nhiều nhánh cây, mà tiếc là ở gần 1 năm trời mà chưa thấy nó ra một quả nào.

Một căn phòng trọ sinh viên năm nhất, nhiều kỉ niệm, những trải nhiệm đầu đời khi bước chân ra ngoài Hà Nội. Đến bây giờ cũng không hiểu nổi sao thời điểm đó mình lại ở đó được. Đến bây giờ mà được lựa chọn được, có lẽ năm nhất tôi sẽ chọn năm học đầu tiên tôi sẽ ở trong ký túc xá trường.

Nhưng cuộc sống sao có thể có những chữ giá được, chuyện nó cũng đã qua, giờ đọng lại là những kỷ niệm, những trải nghiệm khó phai trong lòng tôi. Tôi sẽ còn nhớ mãi về những chuỗi ngày sinh viên vất vả, nhất là thời năm nhất đại học 2011-2012. 

Hà Nội, một ngày mưa làm ta nhớ về những khoảnh khắc, những điều từng trải trong cuộc sống. Nghĩ lại thời gian đó mình cũng thật là ngây thơ, tầu tầu làm sao ...

Hà Nội - chuyện một ngày mưa!

No comments